ประชุมสำนักงาน กศน.สัญจร นำทีมผู้บริหาร กศน.เยือนจังหวัดชายแดนใต้

วันที่ 6 กรกฎาคม 2565
นางสาวฤทัย สามารถ ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดสระบุรี เข้าร่วมการประชุมผู้บริหารกลุ่ม/ศูนย์ส่วนกลาง สำนักงาน กศน.สัญจร ระหว่างวันที่ 6 – 7 กรกฎาคม 2565 โดยมี นายปรเมศวร์ ศิริรัตน์ นางสาวทรงศรี วิระรังษิยากรณ์ รองเลขาธิการ กศน. ที่ปรึกษาสำนักงาน กศน.ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านฯ ผู้อำนวยการกลุ่ม/ศูนย์ส่วนกลาง ผู้อำนวยการสถานศึกษาขึ้นตรง และผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. กทม./จังหวัด เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ ณ ห้องประชุมสำนักงาน กศน. จังหวัดนราธิวาส ซึ่งในการประชุมครั้งนี้นายวัลลพ สงวนนาม เลขาธิการ กศน. กล่าวเปิดการประชุมพร้อมชี้แจงแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายของสำนักงาน กศน. ในการประชุมผู้บริหารกลุ่ม/ศูนย์ส่วนกลาง สำนักงาน กศน.สัญจร ครั้งนี้ว่า จากการติดตามการดำเนินงานของสำนักงาน กศน. การขับเคลื่อนและพัฒนาการดำเนินงาน การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยให้เป็นไปอย่างมีคุณภาพและต่อเนื่อง และเป็นไปตามยุทธศาสตร์ของกระทรวงศึกษาธิการ ตลอดจนดำเนินงานตามนโยบายและจุดเน้นการดำเนินงาน ของสำนักงาน กศน. สามารถนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติได้เป็นไปอย่างรูปธรรม สำนักงาน กศน.จึงได้จัดประชุมโครงการนี้ขึ้น ตามหลักการ “คนไทยทุกคนจะต้องได้รับการศึกษา เรียนรู้ อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ” เพื่อให้ส่วนกลางและส่วนภูมิภาคได้มีส่วนร่วม ส่งเสริม สนับสนุน เชื่อมโยงการทำงาน และการดำเนินงานของสำนักงาน กศน.ขับเคลื่อนไปอย่างมีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด คือ
1) เพื่อให้ผู้บริหารระดับสูงและผู้อำนวยการกลุ่ม/ศูนย์ส่วนกลางในสังกัดสำนักงาน กศน. ได้เชื่อมโยงการทำงานร่วมกันระหว่างส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ให้การดำเนินงานเป็นไปตามกรอบนโยบายและจุดเน้นการดำเนินงาน สำนักงาน กศน. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 นำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรม ตรงตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้
2) เพื่อติดตามการดำเนินงานของหน่วยงานและสถานศึกษาในพื้นส่วนภูมิภาค สังกัดสำนักงาน กศน. ในการนำนโยบายสู่การปฏิบัติ ให้สามารถตอบสนองนโยบายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามกรอบนโยบายและจุดเน้นการดำเนินงาน สำนักงาน กศน. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
ด้านนายปรเมศวร์ ศิริรัตน์ รองเลขาธิการ กศน. กล่าวรายงานถึงการดำเนินงานตามนโยบายสู่การปฏิบัติของ สำนักงาน กศน.ในห้วงที่ผ่านมา รวมถึงการจัดกิจกรรมสำหรับผู้บริหารได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมและ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดในการพัฒนากิจกรรมตามภารกิจของสำนักงาน กศน. โดยแบ่งเป็นฐานการเรียนรู้ 6 ฐาน ได้แก่
1) เยี่ยมชมภายในบริเวณอุทยานการเรียนรู้สำนักงาน กศน. จังหวัดนราธิวาส
2) เยี่ยมชมกิจกรรมการดำเนินงานของ กศน.อำเภอบาเจาะ
3) เยี่ยมชมกิจกรรมการดำเนินงานของ กศน.อำเภอแว้ง
4) เยี่ยมชมกิจกรรมการดำเนินงานของ กศน.อำเภอสุไหงปาดี
5) เยี่ยมชมกิจกรรมการดำเนินงานของ กศน.อำเภอเจาะไอร้อง
6) เยี่ยมชมกิจกรรมการดำเนินงานของ กศน.อำเภอเมืองนราธิวาส
ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงาน ตามวัตถุประสงค์และเป็นการพัฒนาการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *